Chữa xơ gan bằng thuốc nam hiệu quả đến mức nào?

tháng 7 13, 2018 , , 0 Comments


Chữa xơ gan bằng thuốc nam - là một người có niềm đam mê đặc biệt với y học cổ truyền, với mong ước trở thành một lương y giỏi, chữa khỏi bệnh mà không cần đụng đến dao kéo, phẫu thuật.

Trong một lần tìm hiểu về bệnh xơ gan, tôi đã có cơ hội biết đến những bài thuốc chữa xơ gan bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả mà cách làm rất đơn giản. Tôi thực sự bất ngờ bởi xơ gan là một căn bệnh có diễn biến phức tạp, tỷ lệ tử vong ở người bệnh cũng rất cao do không được điều trị kịp thời, đúng cách khiến bệnh biến chứng sang xơ gan cổ trướng, ung thư gan.

Hiệu quả của những bài thuốc này đã được kiểm chứng bởi rất nhiều bệnh nhân. Trong số họ có những người mới mắc xơ gan giai đoạn đầu, có những người bệnh cũng đã khá nặng và thậm chí có cả những trường hợp bệnh nhân gần như không còn tia hi vọng cứu chữa nào nhưng khi sử dụng đúng bài thuốc trong Đông y, bệnh tình bị kìm hãm, chức năng gan cũng dần dần được cải thiện.

Hãy cùng tôi khám phá ngay bí quyết vàng chữa xơ gan bằng thuốc nam nhé!

Chữa xơ gan bằng rễ cây dứa dại

Đây là cách chữa xơ gan bằng thuốc nam được nhiều người bệnh lựa chọn và đạt được những kết quả vô cùng khả quan.
Từ lâu cây dứa dại đã trở thành một vị thuốc quen thuộc trong Đông y trong đó các bộ phận từ quả, lá hay rễ cây đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt với bệnh xơ gan, dùng rễ cây dứa dại đúng cách sẽ có tác dụng ngăn sự phát triển của các mô xơ hóa, đồng thời tăng cường và bảo vệ các chức năng gan hiệu quả.

Cây dứa dại trong điều trị xơ gan
Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị rễ cây dứa dại, cỏ lưỡi mèo và rễ cây cỏ xước mỗi loại khoảng 20g (khô), đem sắc với 2 lít nước đến khi cạn còn ⅓ thì chia ra uống trong ngày.
Áp dụng đều đặn hàng ngày trong vòng 1 -2 tháng các dấu hiệu của bệnh sẽ dần suy giảm.

Chữa xơ gan bằng thuốc nam với diệp hạ châu

Diệp hạ châu hay còn gọi với cái tên dân dã là cây chó đẻ là một vị thuốc nam có tác dụng chữa trị nhiều chứng bệnh.

Theo Đông y, diệp hạ châu có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, trừ độc, mát gan, có tác dụng rất tốt khi điều trị các bệnh lý về gan đặc biệt là chữa bệnh xơ gan do bia rượu.

Bài thuốc chữa xơ gan với cây diệp hạ châu thực hiện như sau:
Chuẩn bị 300g cây diệp hạ châu tươi, 300g quả dứa dại khô, 50g cây mã đề và 6g bột cụ tam thất.

Đem diệp hạ châu rửa sạch cho vào ấm cùng mã đề, dứa dại cùng 2 lít nước sắc kỹ đến khi cạn còn khoảng 500ml thì chắt lấy nước chia đều thành 3 phần. Hòa 2g bột củ tam thất với mỗi phần thuốc, sử dụng sau bữa ăn.

Kiên trì thực hiện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tránh bia, rượu, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ… để đạt hiệu quả cao nhất.

Chữa xơ gan với atiso

Một trong những cách chữa xơ gan bằng thuốc nam mà tôi biết đến trong quá trình tìm hiểu đó là bài thuốc với Atiso.

Cây atisso
Lá cây Atisô trong Đông y có vị đắng, có công dụng lợi tiểu, trừ độc, dùng để điều trị các chứng bệnh phù, thông mật, thấp khớp, viêm thận cấp, suy gan thận.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 5 - 10 lá atiso tươi rửa sạch, đem chiết xuất thành cao lỏng, hoặc nấu cao sau đó bào chế thành từng viên uống hàng ngày.

Tôi cũng đã tìm đến và trò chuyện với một số bệnh nhân xơ gan đã chữa trị bệnh xơ gan bằng đông y thành công.
Theo như chú Văn Huy - 56 tuổi - Hưng Yên chia sẻ : “Tôi mắc xơ gan độ 3 nhưng gia đình không có điều kiện để chữa trị theo y học hiện đại, tôi nghe nhiều người mách cây dứa dại trị bệnh rất hiệu quả, sẵn trong nhà có tôi thực hiện, sau hơn 2 tháng tôi đi kiểm tra bệnh tình đã được cải thiện, giờ tôi vẫn đang tiếp tục dùng để gan có thể phục hồi lại”.

Chị Thu Trang - 31 tuổi - Hà Nam chia sẻ : “ Tôi mắc xơ gan cổ trướng, bụng càng ngày càng phình to khiến tôi không dám đi đâu. Chữa trị nhiều cách nhưng bệnh không giảm sút, tình cờ biết đến bài thuốc chữa xơ gan bằng thuốc nam với cây diệp hạ châu tôi đã liều dùng thử, sau 3 tháng bụng của tôi đã thu nhỏ lại, sức khỏe cũng cải thiện hơn nhiều, giờ tôi có thể sinh hoạt, làm việc bình thường.”

Thế mới nói có đôi khi mọi việc phức tạp lại có thể giải quyết bằng những giải pháp hết sức đơn giản mà chúng ta ít ngờ đến. Nếu bạn không may mắc phải bệnh xơ gan mãn tính hãy thử chữa xơ gan bằng thuốc nam để cải thiện tình trạng bệnh nhé!

Bạn đọc xem thêm: 5 dấu hiệu nhận biết xơ gan giai đoạn cuối

0 nhận xét: