Chi phí mổ sỏi thận là bao nhiêu?

Nhiều người thường lo lắng không biết mổ sỏi thận có tốn kém không? Khi nào nên mổ sỏi thận và chăm sóc sau mổ thế nào chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Khi nào nên mổ sỏi thận

Trước khi mổ sỏi thận bạn nên đi khám và tìm hiểu xem sỏi thận của bạn hiện tại là bao nhiêu mm.
Nếu sỏi thận nhỏ hơn 10mm bạn nên sử dụng những bài thuốc đông y để điều trị. Với thảo dược tự nhiên và tán sỏi không gây đau. Đây là biện pháp thích hợp với sỏi bùn và sỏi nhỏ.

Với sỏi trên 20mm nên mổ ngay
Với sỏi trên 20mm nên mổ ngay
Trường hợp sỏi thận từ 10 đến 20mm: Bạn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình đang thế nào. Nếu sức khỏe tốt bạn có thể dùng các bài thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và thể dụng thể thao để bào mòn dần sỏi thận. Nếu sỏi vẫn cứ tiếp tục phát triển bạn nên hướng đến các phương pháp lấy sỏi thận ra ngoài ngay trước khi có biến chứng nguy hiểm.

Với sỏi thận lớn hơn 20mm: Bạn cần tìm địa điểm có thể phẫu thuật hoặc tán sỏi nội soi uy tín. bạn có thể tham khảo giá tán sỏi bằng các phương pháp khác nhau dưới đây tị bệnh viện E

Giá tán sỏi tại bệnh viện

Mỗi cách tán sỏi khác nhau lại có mức giá khác nhau. Đặc biệt hơn giá tán sỏi tại các cơ sở khám chữa cũng khác nhau nhiều tùy vào thiết bị công nghệ, trình độ bác sĩ và chế độ chăm sóc và điều trị.
Với các loại sỏi như struvite có cấu trúc phức tạp hơn thì giá tán sỏi cũng khác hơn

Tán sỏi ngoài cơ thể: Sử dụng các tia laser hoặc sóng bắn phá bề mặt sỏi. Tán sỏi ra thành nhiều mảnh nhỏ để có thể theo đường dẫn nước tiểu ra ngoài. Phương pháp này không gây đau đớn và không để lại sẹo. Với chi phí cho mỗi lần tán sỏi là từ 2 đến 4 triệu.

Tán sỏi nội soi khoảng 7 đến 10 triệu
Tán sỏi ngược dòng: Bác sĩ sẽ dùng ống nội soi đi ngược từ dưới niệu đạo đi lên. Sau đó dùng nguồn năng lượng laser bắn phá cho sỏi vụn nhỏ sau đó dùng ống đẩy nước lấy hết sỏi ra. Chi phí từ 7-10 triệu đồng.

Lấy sỏi qua da: Tạo một lỗ nhỏ ở vùng lưng sau đó dùng ống nội soi tiếp cận vào sỏi. Dùng tia laser hoặc khí nén phá vỡ viên sỏi thành những mảnh nhỏ và quét hết sỏi ra ngoài theo đường ống dẫn. Cách này dùng để lấy các loại sỏi lớn và cứng như sỏi san hô sỏi dài và sỏi có hình thù kỳ dị. Chi phí phẫu thuật từ 8 đến 12 triệu.

Phẫu thuật lấy sỏi nội soi: Phương pháp này dùng các công cụ phẫu thuật lấy sỏi với đường rạch nhỏ, tiếp cận và dùng gắp để lấy sỏi thận ra ngoài. Thường dùng cho sỏi niệu quả, sỏi lớn và nhiều. Người bệnh sau phâu thuật cần có thời gian điều trị và hồi phục. Chi phí từ 5 đến 7 triệu.

Những điều cần lưu ý sau phẫu thuật

Lượng nước đưa vào cơ thể

Lượng nước rất quan trọng với người mổ sỏi thận. Sử dụng lượng nước vừa đủ để giúp thận loại bỏ những phần thừa còn lại trong thận. Đồng thời không để lượng nước quá lớn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục các phần sau mổ thận. Hạn chế sử dụng các chất khiến thận hoạt động nhiều như bia, rượu, chè, caffe và các chất kích thích khác.

Chế độ ăn uống

Người bệnh sau mổ sỏi thận cần tham khảo chế độ dinh dưỡng với bác sĩ. Bạn nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và rau xanh, hạn chế hàm lượng thịt đỏ phô mai và các sản phẩm gây hại cho thận khác.

Các loại đồ ăn như bánh mì từ ngũ cốc, rau và đậu là nguồn cung chất xơ tốt cho bệnh nhân. Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc bổ sung chất xơ hoặc thuốc nhuận tràng. Đi bộ hoặc tập thể dục thường xuyên cũng là cách giúp cải thiện hoạt động đại tiện.

Thể dục điều độ không làm việc nặng nhọc hoặc quá sức, chế độ ngủ nghỉ hợp lý không thức quá khuya và ăn đêm.

Bạn có thể xem thêm: Vì sao nên chữa bệnh sỏi thận bằng đông y

0 nhận xét: