Vì sao nên chữa bệnh sỏi thận bằng Đông y?

tháng 5 22, 2018 , 0 Comments


Chữa sỏi thận theo y học hiện đại chi phí khá cao và bệnh dễ bị tái phát. Đây chính là lý do mà phương pháp chữa bệnh sỏi thận bằng Đông y ngày càng được tin tưởng hơn.

Lý do nên sử dụng phương pháp chữa bệnh sỏi thận bằng Đông y?

Bệnh sỏi thận do đâu?

Bệnh sỏi thận xuất hiện do sự lắng đọng các khoáng chất lẽ ra có thể hòa tan ở trong nước tiểu tại thận. Sự lắng đọng lâu ngày dẫn đến việc kết tủa tạo nên sỏi.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận, có thể kể đến như:

  • Lười uống nước
  • Dùng nhiều đồ uống có gas và cồn như bia, rượu, nước ngọt
  • Sử dụng nhiều thực phẩm có chứa caffeine như cafe, thuốc lá…
  • Thói quen ăn mặn
  • Ăn nhiều thực phẩm có chứa oxalate
  • Ăn nhiều thịt, ít rau
  • Lạm dụng thuốc tây, thuốc kháng sinh
  • Do các bệnh lý về đường tiết niệu
  • Do viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Hiện nay các phương pháp chữa sỏi thận bằng Tây y ngày càng hiện đại hơn như: Phẫu thuật nội soi lấy sỏi, tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi ngược dòng… nhưng những phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp sỏi to trên 2cm, sỏi cứng, sỏi san hô… và bệnh đã bắt đầu có dấu hiệu biến chứng.

Những trường hợp sỏi nhỏ bác sĩ chỉ định nên sử dụng phương pháp điều trị nội khoa, dùng thuốc tại nhà bởi những phương pháp điều trị ngoại khoa trên rất tốn chi phí và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật như: Nhiễm trùng máu, mất máu, viêm nhiễm…

Đối với phương pháp điều trị nội khoa, người bệnh có thể dùng thuốc Tây y theo chỉ định của bác sĩ hoặc áp dụng cách chữa sỏi thận bằng Đông y.

Chúng ta đều biết rằng thuốc Tây y nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, khiến cơ thể bị nóng bên trong, ảnh hưởng đến các chức năng của gan và thận, chưa kể đến những tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình uống thuốc.

Với thuốc Đông y, thành phần đều là thảo dược thiên nhiên 100% nên rất an toàn đối với sức khỏe. Hơn thế rất nhiều bài thuốc dân gian chữa sỏi thận được ông cha ta truyền lại hàng chục năm, hàng trăm năm trước đây đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị, hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận an toàn và dứt điểm.

Một số bài thuốc chữa sỏi thận bằng Đông y


Bài thuốc với kim tiền thảo

Chuẩn bị: Kim tiền thảo 30g, tỳ giải 30g,  lá mã đề 20g, quả dành dành 20g, vỏ núc nác 16g,  cam thảo đất 16g, mộc thông 12g, cam thảo đất 16g, xương bồ 8g, quế chi 4g.

Cách dùng: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm đất thêm 3 bát nước, đun nhỏ lửa, đến khi còn 1 bát chắt ra, tiếp tục lặp lại 2 lần mỗi lần lấy ra 1 bát nước. Sau đó trộn đều 3 lần lại chia
ra uống trong ngày. Thực hiện liên tục trong vòng 1 - 2 tháng sỏi nhỏ sẽ dần tan.

Bài thuốc với quả sung

Chữa bệnh sỏi thận bằng Đông y từ quả sung

Trái sung không còn xa lạ gì với người Việt Nam, trong Đông y sung có vị hơi chát, tính lành, có tác dụng kiện tì, ích vị, nhuận tràng…

Để chữa sỏi thận bằng Đông y với quả sung, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 1kg sung bánh tẻ vừa chín tới, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó phơi khô, sao vàng rồi hạ thổ.

Sau đó mỗi ngày lấy từ 150g -200 g sắc thuốc uống, chia đều uống 2 - 3 lần trong ngày sau mỗi bữa ăn. Chỉ từ 2 - 3 tuần sẽ thấy hiệu quả khác rõ rệt.

Bài thuốc với chuối hột

Sử dụng chuối hột cũng là một trong những cách chữa bệnh sỏi thận bằng Đông y hiệu quả. Có nhiều bài thuốc từ dược liệu này trong đó đơn giản, dễ thực hiện nhất là bài thuốc dùng hạt chuối hột phơi khô, sao vàng, hạ thổ, mỗi ngày lấy 1 lượng khoảng 30 - 40g đem sắc thuốc hoặc hãm trực tiếp với nước đun sôi, dùng thay trà. Chỉ từ 7 - 10 ngày những viên sỏi nhỏ sẽ dần bị bào mòn và từ từ đi ra ngoài theo đường tiểu.

Nếu bạn bị sỏi thận nhỏ dưới 1cm, hãy áp dụng ngay cách chữa bệnh sỏi thận bằng Đông y để có thể điều trị an toàn và dứt điểm căn bệnh này nhé!

0 nhận xét: