Điều trị xơ gan bằng Đông y - Phương pháp chữa bệnh đơn giản, hiệu quả

Điều trị xơ gan bằng Đông y là phương pháp chữa bệnh khá đơn giản với những nguyên liệu thảo dược từ thiên nhiên, an toàn với sức khỏe người bệnh.

Vì sao nên điều trị xơ gan bằng Đông y?

Xơ gan là một bệnh lý làm suy giảm chức năng của gan. Nguyên nhân dẫn tới xơ gan có thể do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, sử dụng quá nhiều bia rượu  hay tiền sự bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường, viêm gan virus…  khiến các mô gan bị xơ hóa.

Xơ gan là một căn bệnh mãn tính vô cùng nguy hiểm nếu bệnh bước sang giai đoạn cuối và để lại những biến chứng như: Hội chứng cổ trướng, nhiễm trùng, não gan, ung thư gan.

Thuốc đông y trong điều trị xơ gan
Dù y học hiện nay rất phát triển thế nhưng hầu hết các phương pháp điều trị bệnh xơ gan nhất là xơ gan giai đoạn nặng chỉ có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ở người bệnh chứ không thể điều trị tận gốc căn bệnh này.

Một số phương pháp điều trị bệnh xơ gan hiện nay:

Điều trị bệnh bằng phương pháp bảo tồn
Điều trị bằng tế bào gốc
Điều trị bằng cách ghép gan
Điều trị xơ gan bằng Đông y

Điều trị bệnh xơ gan theo phương pháp Đông y đã có từ rất lâu trước đây . Khi y học còn chưa phát triển thì đây chính là cách duy nhất để người bệnh điều trị chứng xơ gan.

Dù hiện nay những phương pháp y học hiện đại xuất hiện thế nhưng những bài thuốc chữa xơ gan bằng Đông y đến nay vẫn được nhiều người lựa chọn bởi đây là phương pháp chữa bệnh an toàn, tính hiệu quả đã được kiểm chứng qua hàng trăm năm.

Không những thế khi điều trị xơ gan bằng Đông y người bệnh hoàn toàn có thể gạt bỏ nỗi lo về những tác dụng phụ có thể xảy ra như khi điều trị bằng thuốc Tây hay rủi ro trong phương pháp phẫu ghép gan…

Ngoài ra chi phí điều trị bệnh xơ gan bằng Đông y rất hợp lý, giúp người bệnh giảm thiểu được gánh nặng về tài chính.

Bạn đọc tham khảo thêm:


Một số bài thuốc trị xơ gan bằng Đông y an toàn, hiệu quả

1. Bài thuốc chữa xơ gan bằng cây mã đề 

Mã đề là một vị thuốc quen thuộc trong Đông y, có vị ngọt, tính hàn có tác dụng chữa trị các bệnh về gan vô cùng hiệu quả. Đối với việc điều trị bệnh xơ gan, người bệnh cần kết hợp thêm với 3 vị thuốc nam khác là  cây chó đẻ, tam thất bắc và quả dứa dại để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc điều trị xơ gan bằng Đông y với cây mã đề áp dụng như sau: Chuẩn bị 30g cây mã đề khô (hoặc 50g cây mã đề tươi), 100g dứa dại, 100g cây chó đẻ và 6g tam thất bắc (xay thành bột mịn).

Cách làm: Đem mã đề, cây chó đẻ và dứa dại rửa sạch sau đó đem sắc vùng 2 lít nước đến khi cạn còn ⅓ thì chắt ra thành 3 phần dùn uống trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Lưu ý trước khi uống, người bệnh hòa 2g bột tam thất bắc vào bát nước thuốc, kiên trì áp dụng điều trị từ 1-2 tháng các dấu hiệu của bệnh xơ gan sẽ từ từ thuyên giảm.

2.Trị xơ gan với bán chi liên

Bán chi liên còn được gọi là hoàng cầm râu, mọc nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Hòa Bình. Từ lâu vị thuốc này đã được sử dụng để chữa trị những chứng bệnh như: Xổ tiêu, giải độc gan, trướng bụng, viêm gan, xơ gan và ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư…

Hình ảnh cây bán chi liên thường sử dụng trong đông y
Để điều trị xơ gan bằng Đông y với bán chi liên, cần kết hợp thêm với một  số loại thảo dược khác như xạ đen, cây cà gai leo để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuẩn bị: 20g bán chi liên, 30g cà gai leo, 30g xạ đen đem 3 vị thuốc này rửa sạch, sắc kỹ cùng 1 lít nước. Khi ấm cạn còn khoảng ⅓ thì đem đổ nước thuốc ra bát, chia đều thành 3 phần uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.

3. Chữa bệnh xơ gan với nấm lim xanh

Nấm lim xanh là một vị thuốc quý trong Đônh y có tác dụng chữa trị nhiều bệnh đặc biệt là các bệnh về gan, xơ gan.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong nấm lim xanh có rất nhiều dưỡng chất như: như;  Letinan, Polysaccharide, Selenium, Germanium với hàm lượng cao, có tác dụng phục hồi các tế bào gan bị tổn thương đồng thời ngăn ngừa những tế bào gây hại phát triển.

Ngoài ra, các dưỡng chất, khoáng chất cùng vitamin có trong nấm lim xanh cũng có tác động tích cực tới gan, giúp tăng cường chức năng gan, tái tạo tế bào gan bị tổn thương, giảm lượng men gan hiện có giúp tình trạng xơ hóa gan thuyên giảm.

Cách trị xơ gan với nấm lim xanh khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30g nấm lim xanh và 2 lít nước. Đem rửa sạch nấm lim xanh sau đó cho vào ấm  cùng 2 lít nước đem sắc thuốc uống 2 lần trong ngày.

Kiên trì áp dụng bài thuốc điều trị xơ gan bằng Đông y này, chỉ sau từ 3 - 4 tháng tình trạng xơ gan nhẹ ở người bệnh sẽ bị đẩy lùi, các chức năng gan dần được phục hồi.

Lưu ý: tùy theo tình trạng bệnh và nguyên nhân xơ gan ở mỗi bệnh nhân mà liều lượng và thành phần của các bài thuốc trên có sự thay đổi.

Để đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh hãy đến trực tiếp các phòng khám Đông y danh tiếng để được chẩn đoán và kê đơn phù hợp với thể trạng.

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

0 nhận xét: