Những triệu chứng bệnh thận yếu ở nam giới

tháng 6 04, 2018 0 Comments

Triệu chứng bệnh thận yếu ở nam giới sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện ra bệnh từ đó sẽ có phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Bệnh thận yếu ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe đồng thời làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của thận.

Bạn đọc có thể xem thêm:


Những triệu chứng bệnh thận yếu ở nam giới

Bệnh thận yếu – căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với nam giới. Thận là bộ phận quan trọng trong cơ thể có tác dụng thanh lọc, loại bỏ chất độc hại trong cơ thể ra ngoài.

Đối với nam giới, thận có vài trò điều hòa hormon sinh dục androgen, từ đó hình thành các đặc tính nam và duy trì hoạt động tình dục. Do đó, khi thận có vẫn đề, nó sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý và tác động trực tiếp đến sinh lý của nam giới.



Ngoài ra, khi thận bị tổn thương, nó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng quan hệ vợ chồng.
Như vậy, việc phát hiện và điều trị bệnh thận yếu sớm là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh thận yếu ở nam giới cần chú ý:

Mệt mỏi, thiếu sức lực

Thường xuyên mệt mỏi, uể oải, thiếu sức lực có thể là biểu hiện của nhiều bệnh liên quan đến thận. Thận khỏe mạnh sẽ sinh ra hormone erythropoi-etin giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào hồng cầu chứa oxy, cung cấp đủ máu  cho cơ thể. Khi thận bị yếu, tế bào hồng cầu chứa oxy bị suy giảm dẫn tới tình trạng thiếu máu khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi.

Đi tiểu đêm nhiều lần

Tiểu nhiều lần là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh thận yếu. Người bị thận yếu thường đi tiểu nhiều lần trong đêm. Khi đi tiểu, người bệnh có cảm giác đau, buốt.

Ngoài ra, trong nước tiểu có bọt, lượng nước tiểu thường nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường, nước tiểu có màu nhợt hoặc tối. Có trường hợp, người bệnh bị đi tiểu ra máu, cảm thấy căng tức, đi tiểu cảm thấy khó khăn.

Đau lưng

Đau lưng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh thận yếu ở nam giới. Đau lưng có thể chia thành nội thương và lao lực mệt mỏi sinh bệnh:

- Thận nội thương: Là trường hợp người bệnh có thể chất yếu bẩm sinh, bị bệnh lâu ngày, cơ thể mệt mỏi, ốm yếu. Người bị nhẹ thì chỉ bị đau khi đứng thẳng, khó khom lưng, người bị nặng có thể đau nhức bàn chân và gót chân.

Đau lưng có thể là một dấu hiệu của yếu thận (ảnh minh họa)

- Lao lực sinh bệnh: Là trường hợp cơ thể phải làm việc quá sức hoặc phải làm việc lâu ở một tư thế khiến thận bị tổn thương, từ đó dẫn đến thận tinh không đủ.

Tình dục quá độ

Theo Đông y, thận là bộ phận quan trọng có chứa tinh. Thận gồm 2 quả là thận âm và thận dương. Hai quả thận này có mối quan hệ mật thiết với nhau, giúp nhau duy trì sự cân bằng về mặt sinh lý cho cơ thể. Một trong khi sự cân bằng bị phá vỡ sẽ khiến 1 trong hai bên thận bị tổn thương, nó sẽ khiến cơ thể bị bệnh. Suy thận ở nam giới sẽ xuất hiện những triệu chứng: xuất tinh sớm, mộng tinh và liệt dương.

Chóng mặt, đau đầu, khó ngủ

Thận hư là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải, căng thẳng, chóng mặt, khó ngủ. Nguyên nhân gây ra tình trạng trên đó chính là khi thận bị tổn thương nó sẽ dẫn đến lượng tủy không đáp ứng đủ khiến não bị thiếu chất, dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, ù tai.

Cơ thể mệt mỏi, uể oải, căng thẳng cũng có thể thận bị yếu

Ngoài ra, người bị thận yếu có thể xuất hiện các triệu chứng khác như: hen suyễn, táo bón, buồn nôn, ớn lạnh, loét miệng…

Loét khoang miệng, mẫn cảm với ánh sáng: 

Đây  đều là các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch do các tổn thương ở thận biến đổi nhanh chóng gây ra. Đây là hiện tượng lâm sàng thường gặp của các bệnh về thận. Khi có triệu chứng này người bệnh không nên bỏ qua mà hãy đến ngay bác sĩ để xem xét lại sức khỏe của mình.
Đau lưng

Thận bị tổn thương người bệnh sẽ cảm thấy bị đau mỏi lưng. Tình trạng này thường bắt gặp ở những người có sức khỏe yếu, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.

Cách chữa thận yếu ở nam giới

Khi phát hiện bị thận yếu, người bệnh cần đến các cơ sở uy tín để khám chữa bệnh kịp thời để tránh các biến chứng xảy ra với sức khỏe.

Để chữa bệnh thận yếu ở nam giới, người bệnh có thế áp dụng các biện pháp sau sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh bất ngờ:


  • Uống nhiều nước, mỗi ngày từ 2-3 lít nước, chia đều các khoảng thời gian trong ngày. Ngoài nước lọc, người bệnh có thể bổ sung lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nước canh, nước ép hoa quả.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý: Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều cholesterol, chất béo và protein; tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả, tránh những thực phẩm cay nóng.
  • Sử dụng các bài thuốc nam lợi tiểu, mát gan, giải độc hiệu quả như: sử dụng cây mã đề, kim tiền thảo, râu ngô…
  • Hạn chế uống rượu bia và các chất kích thích có hại cho thận.
  • Tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.
  • Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học, điều độ.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đúng cách.




0 nhận xét: