Điều trị viêm gan A bằng thuốc nam như thế nào?

Viêm gan A là căn bệnh khá phổ biến. Dù không nguy hiểm nhưng nếu để lâu không điều trị, bệnh vẫn có thể tiến triển thành các biến chứng nghiêm trọng, đe dọa tới tính mạng. Tìm hiểu ngay cách điều trị viêm gan A bằng thuốc nam lành tính sau đây nếu bạn đang vướng vào những rắc rối của căn bệnh viêm gan A nhé.

1/ Cách điều trị viêm gan A bằng thuốc nam

Bệnh viêm gan A có thể tự khỏi nếu người bệnh có một sức đề kháng tuyệt vời, chức năng gan tốt và kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý.

Tuy nhiên nếu muốn bệnh nhanh khỏi thì người bệnh có thể điều trị viêm gan a bằng thuốc nam lành tính và an toàn – sử dụng diệp hạ châu để kiểm soát các virus viêm gan.

Diệp hạ châu hay còn gọi là cây trinh nữ, cây xấu hổ, cây chó đẻ là một loại cây thân thảo, quen thuôc, thường mọc hoang bên đường ở nhiều vùng quê Việt Nam. Trong Đông y, cây được sử dụng làm vị thuốc chính trong các bài thuốc điều trị các chứng bệnh viêm gan A, B,C,…

Thuốc nam trị viêm gan A lành tính
Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoạt chất phylathine, alkaloids, flavonoids,… trong cây diệp hạ châu có khả năng ức chế việc tăng sinh của các virus viêm gan. Vì vậy mà sử dụng cây diệp hạ châu là cách điều trị viêm gan A bằng thuốc nam cực kì hiệu quả, an toàn cho gan và có thể phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

2/ Các bài thuốc điều trị viêm gan A bằng thuốc nam

Các cách dùng diệp hạ châu để điều trị viêm gan A bằng thuốc nam có thể thực hiện đơn giản như sau:

Cách 1

Chuẩn bị: 30g diệp hạ châu; sài hồ, nhân trần, hạ khô thảo mỗi vị 12g; chi từ 8g.
Mỗi ngày, bạn sắc 1 thang thuốc này với 600ml nước. Khi nước cạn còn khoảng 150ml thì chắt nước ra uống.

Ảnh minh họa: Bài thuốc nam trị viêm gan A

Cách 2

Mỗi ngày, bạn lấy 20g diệp hạ châu đem sắc với 100ml nước. Sau đó lại tiếp tục cho nước vào sắc 2 lần như vậy nữa. Tiếp theo, bạn trộn nước của 3 lần sắc lại, thêm vào 50g đường rồi đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn chờ cho nguội bớt rồi chia thành 3 lần, uống trong ngày.

Cách 3

Chuẩn bị: 20g diệp hạ châu; 12g sài hồ; 8g bạch thược; 8g xuyên khung; chỉ thực, hậu phác, cam thảo, đương quy, đại táo mỗi vị 6g.
Mỗi ngày, bạn sắc 1 thang thuốc này với 600ml nước. Khi nước cạn còn khoảng 150ml thì chắt nước ra uống (giống như cách 1).
Sau khi áp dụng các bài thuốc trên 1 tháng, bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng tiến triển của bệnh. Nếu thấy lượng virus viêm gan tăng lên thì người bệnh cần dừng bài thuốc lại và áp dụng sang phương pháp điều trị khác.

3/ Những ưu điểm của thuốc nam

Điều trị viêm gan A bằng thuốc nam hay điều trị các chứng bệnh khác bằng các phương pháp dân gian đều cần kiên trì điều trị trong thời gian dài.

Tuy nhiên vì các bài thuốc nam đều sử dụng các loại dược phẩm tự nhiên, rất lành tính và an toàn nên bận có thể yên tâm điều trị trong thời gian dài mà không cần lo lắng tới tác dụng phụ.

Điều trị viêm gan A bằng thuốc nam sẽ tác động đến cơ thể từ từ, nâng cao dần dần sức đề kháng của cơ thể, giúp hệ miễn dịch tự kháng lại các tác nhân gây bệnh, bảo vệ và hỗ trợ chức năng gan.

Vì vậy việc điều trị viêm gan A bằng thuốc nam sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực tới gan hay các cơ quan nội tạng khác như thận, dạ dày,…
Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn biết được điều trị viêm gan A bằng thuốc nam như thế nào. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh.

Bạn xem thêm: Bệnh viêm gan A nên ăn gì mới tốt?

0 nhận xét: