Chi phí tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền

tháng 7 22, 2018 0 Comments

Tán sỏi thận là các phương pháp điều trị sỏi thận tiên tiến, giúp điều trị nhanh chóng và có rất nhiều ưu điểm so với các phương pháp mổ sỏi thận. Vậy chi phí tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

1/ Khi nào cần tán sỏi thận

Sỏi thận hình thành khi nồng độ một số chất trong nước tiểu tăng cao. Nồng độ các chất này quá cao sẽ khiến chúng không được hòa tan và bài tiết hết, tích tụ lại tạo nên sỏi.

Khi viên sỏi có kích thước bé, dưới 10mm thì bệnh nhân chưa cần phải sử dụng các phương pháp tác động ngoại khoa để điều trị mà có thể sử dụng các loại thuốc lợi tiểu, tán sỏi.

Tán sỏi ngoài cơ thể tốn bao nhiêu tiền
Khi sỏi có kích thước lớn hơn 20mm và có kèm theo các dấu hiệu của nhiễm trùng hay thận ứ nước,… thì bệnh nhân cần được chỉ định các phương pháp tán sỏi để điều trị bệnh nhanh chóng. Vậy tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền?

2/ Các phương pháp tán sỏi thận và tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền

Phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể

Phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể là phương pháp sử dụng các nguồn năng lượng sóng xung kích hoặc tia laser để tán nhỏ sỏi. Sau đó, các mảnh vụn sỏi sẽ theo nước tiểu đào thải ra ngoài.

Phương pháp này thường sử dụng để tán các viên sỏi khoảng 30mm, nằm ở bể thận, 1/3 trên niệu quản hoặc đài thận. Sỏi ở bể thận là dễ tán bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể nhất bởi xung quanh sỏi sẽ có rất nhiều nước mà sóng xung kích truyền tốt nhất trong môi trường nước.

Vậy tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền nếu tán ngoài cơ thể? Chi phí của phương pháp này rơi vào khoảng 2 – 4 triệu VNĐ.

Phương pháp tán sỏi qua da

Ở phương pháp tán sỏi qua da, bác sĩ sẽ tạo 1 đường hầm thông đến thận bằng ống nội soi có đường kính từ 10mm đến 15mm. Thông qua ống này, nguồn năng lượng sẽ tiếp cận trực tiếp với sỏi và phá vỡ sỏi. Sau đó, các mảnh sỏi vỡ sẽ được hút hoặc gắp ra ngoài. Nguồn năng lượng được sử dụng trong phương pháp tán sỏi qua da là năng lượng từ tia laser hoặc khí nén.

Tán sỏi ngoài cơ thể tốn bao nhiêu tiền
Tán sỏi ngoài cơ thể tốn bao nhiêu tiền
Phương pháp tán sỏi qua da thường được sử dụng để điều trị các viên sỏi lớn hoặc cứng hay là sỏi san hô, có nhiều nhánh, khó để đào thải ra ngoài và nằm ở các vị trí đài dưới thận hoặc bể thận.
Tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền nếu sử dụng phương pháp tán sỏi qua da? Chi phí điều trị rơi vào khoảng 8 – 12 triệu VNĐ.

Phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng

Với phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng, các bác sĩ sẽ đưa 1 ống nội soi qua đường tiết niệu, thông qua bàng quang, đến thận và tiếp xúc trực tiếp với sỏi. Sau đó vị trí viên sỏi sẽ được phát hiện qua màn hình X-quang và nguồn năng lượng sẽ được đưa qua ống nội soi vào phá vỡ sỏi. Nguồn năng lượng được sử dụng trong phương pháp này cũng là tia laser hoặc khí nén. Sau khi viên sỏi bị phá nát, các mảnh vỡ sỏi sẽ được bơm rửa đưa ra ngoài qua ống nội soi.

Phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng thường được chỉ định điều trị các viên sỏi có kích thước lớn, nằm ở 2/3 dưới niệu quản (ở nam giới) hoặc ở vị trí đốt sống L4, L3 (ở nữ giới).

Chi phí để tán sỏi theo phương pháp nội soi ngược dòng rơi vào khoảng 7 – 10 triệu VNĐ.
Các phương pháp tán sỏi sẽ mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn việc sử dụng các loại thuốc tán sỏi, ít gây đau đớn, bệnh nhân nhanh hồi phục, tiết kiệm được thời gian và chi phí nằm viện và gây nên ít biến chứng sau điều trị hơn các phương pháp mổ lấy sỏi.

Tuy nhiên khi tán các viên sỏi có kích thước quá lớn sỏi thường sẽ không được đào thải hết, dễ gây tái phát bệnh.

Tùy thuộc vào từng thể trạng và tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là các phương pháp tán sỏi thận và thông tin về việc tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích.

0 nhận xét: