Rau dền gai chữa sỏi thận có hiệu quả không?

tháng 5 27, 2018 0 Comments

Rau dền gai chữa thỏi thận là bài thuốc chữa bệnh cực kỳ tốt trong đó. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng ra dền gai vừa đơn giản, tiết kiệm, hiệu qua mà không gây ra tác dụng phụ với người bệnh.

Rau dền gai

Mô tả

Rau dền gai là loại cây thuộc họ rau dền, có nhiều cành, thận có gai, hoặc không có gai. Thân không có lông, lá mọc hình so le. Rau dền gai  thường mọc hoang ven đường rất dễ trồng.

Rau dền gai trong tự nhiên

Công dụng trong đông y

Trong Đông y, rau dền có vị ngọt, tính mát có công dụng thanh nhiệt, chữa bí tiểu tiện, đau họng, đau mắt đỏ,  chảy máu cam. Theo các nghiên cứu, trong 100g rau dền gai có chứa 91,7g nước. 3,6g protein. 3,4g glucid. 1,6g chất xơ. 1,6g tro 1,6g. 46mg Vitamin C. 20 mg Caroten, cung cấp cho cơ thể 20 kcalo. Không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, rau dền gai còn có tác dụng chữa sỏi thận rất hiệu quả.

Cây rau dền chứa hàm lượng natrat kali cao. Do đó, cây này có tác dụng lợi tiểu, điều trị phù thũng hiệu quả. Ăn rau dền gai sẽ giúp bào mòn sỏi và đẩy sỏi ra ngoài cơ thể thông qua đường nước tiểu hiệu quả, không gây buốt rát hay đau đớn.

Bài thuốc dùng rau dền gai chữa sỏi thận

Từ lâu cây dền gai đã được sử dụng để chữa sỏi thận đem lại hiệu quả chữa bệnh cao. Dưới đây là bài thuốc chữa sỏi thận sử dụng cây dền gai người bệnh có thể áp dụng như sau:

Dưới đây là công thức chữa sỏi thận bằng rau dền gai:
– Rễ rau dền gai rửa sạch, sao vàng lấy 12g
– Kim tiền thảo, mã đề, rễ thiên lý, rễ cỏ tranh, đậu đen (sao thơm) lấy 12g mỗi loại
– Vỏ quả bí đao 12g
Bỏ tất cả vào sắc uống, uống liên tục trong 10 ngày.

Để sử dụng bài thuốc trị sỏi thận bằng cây rau dền gai, người bệnh nên đi thăm khám để biết được tình trạng bệnh, kích thước của sỏi trước và sau khi uống thuốc có thay đổi hay không. Nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên sử dụng phương pháp khác phù hợp hơn.

Bạn có thể xem thêm:


Công dụng khác của cây rau dền gai

Ngoài việc sử dụng rau dền gai để chữa sỏi thận, người bệnh có thể sử dụng rau dền gai để điều trị một số bệnh khác rất tốt.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ cây rau dền gai:

Ho có đờm

Để sử dụng cây rau dền gai chữa ho có đờm, người bệnh có thể sử dụng các cách sau:
Cách 1: Thân, lá cây rau dền gai 50 - 100g, giã nát, vắt lấy nước uống. Uống liến tục trong khoảng 7 ngày sẽ có tác dụng.

Cách 2: Dùng thân, lá cây rau dền gai 50g, lá bồng bồng 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g sắc thuốc uống. Mỗi ngày uống 1 thang, chia thành 2-3 lần. Uống liên tục tròng khoảng từ 5-7 ngày.

Cách 3: Sắc nước uống của thân, lá cây rau dền gai 50g, lá húng chanh 16g, vỏ rễ dâu tằm 16g, cam thảo đất 16g. Sắc uống ngày một thang, chia 2 - 3 lần. Uống liên tục trong khoảng từ 5 - 7 ngày.

Viêm họng, đau họng

Sử dụng thận và lá cây rau dền gai, lượng vừa đủ. Sau đó cho thêm một ít muối hạt, 1 - 3 lát gừng tươi giã nát, lấy nước cốt. Ngậm nước cốt mỗi ngày từ 1-2 lần cho đến khi đỡ đau họng.

Chữa bạch đới, khí hư

Rễ rau dền gai 20g, lá bạc hà 16g, phơi khô, thái nhỏ, sắc với 400ml nước lấy 200 ml, chia làm 2 lần uống trong ngày. Sử dụng liên tục từ 7-10 ngày.

Trật đả, ứ huyết

Sử dụng ra dền gai phơi khô sau đó sắc lấy nước uống thay trà hàng ngày. Sử dụng liên tục trong khoảng 7 ngày sẽ có tác dụng.

Trị mụn nhọt

Sử dụng rễ cây dền gai để điều trị mụn nhọt rất hiệu quả.  Rễ dền gai rửa sạch, giã nát rồi đắp lên mụn nhọt sẽ giúp mụn nhanh vỡ mủ, chóng lành sẹo.

Trị bỏng nhẹ

Trong trường hợp bị bỏng nhẹ, người bệnh có thể lấy thân và lá dền gai tươi rửa sạch, giã nát  sau đó đắp lên vết bỏng. Cách này giúp chữa bong hiệu quả, tránh đau rát.

Trên đây là một số công dụng hữu hiệu của cây rau dền gai, người bệnh có thể tham khảo để điều trị bệnh hiệu quả. Sử dụng cây dền gai vừa đơn giản, hữu hiệu mà không gây ra tác dụng phụ cho cơ thể.



0 nhận xét: